string(86) "/cym/research/21-o-glystyrau-mewn-diwydiannaur-cyfryngau-beth-yw-eu-gwerth-ychwanegol/" Skip to main content
Research

Published on: 9 Mai 2024

21 o glystyrau mewn diwydiannau’r cyfryngau: Beth yw eu gwerth ychwanegol?

Delwedd wedi'i gwella'n ddigidol o orwel dinas ddyfodolaidd yn dod i'r amlwg o ddyfais tabled sy'n cael ei dal mewn dwy law

Cyhoeddiad: Yn U. Rohn, M. Rimscha & T. Raats (Ed.), De Gruyter Handbook of Media Economics (tt. 303-318). Berlin, Boston: De Gruyter.

Gellir diffinio clystyrau’r cyfryngau fel cyfuniad o weithgareddau’n ymwneud â diwydiant y cyfryngau, mewn ardal benodol, sy’n arwain at fanteision cystadleuol. Mae theori clystyrau’r cyfryngau yn cysylltu ymchwil ar ddiwydiannau’r cyfryngau â daearyddiaeth economaidd. Mewn daearyddiaeth economaidd, mae’r ffocws ar leoliad gweithgareddau economaidd a theori ynghlwm wrth ddyfodiad cwmnïau yn dod at ei gilydd. Ceir clystyrau’r cyfryngau yn fyd-eang, gan gynnwys enghreifftiau fel Hollywood, Soho yn Llundain a Dubai Media City. Mae’r enghreifftiau hyn yn dangos y gall clystyru’r cyfryngau ddigwydd ar sawl ffurf a sawl maint, a gall arwain at werth ychwanegol unigryw ar gyfer cwmnïau’r cyfryngau.  Nod y bennod hon yw archwilio ffenomen clystyrau’r cyfryngau drwy drafod gwerth ychwanegol clystyru’r cyfryngau drwy fanteisio ar rwydweithiau gofodol. Mae tair astudiaeth achos ar glystyrau’r cyfryngau wedi’u cynnwys fel enghreifftiau o hyn, megis Media Cymru yng Nghaerdydd, y DU; Mediapolis yn Tampere, y Ffindir; a mediapark.brussels yng Ngwlad Belg – tri chlwstwr y cyfryngau ar wahanol gamau datblygu, sydd oll wedi’u llywio gan fuddiannau polisi.

Darllenwch y cyhoeddiad