Cysylltwch â Ni
Media Cymru
Sbarc, Heol Maendy
Caerdydd
CF24 4HQ
Published on: 9 Mai 2024
21 o glystyrau mewn diwydiannau’r cyfryngau: Beth yw eu gwerth ychwanegol?

Cyhoeddiad: Yn U. Rohn, M. Rimscha & T. Raats (Ed.), De Gruyter Handbook of Media Economics (tt. 303-318). Berlin, Boston: De Gruyter.
Gellir diffinio clystyrau’r cyfryngau fel cyfuniad o weithgareddau’n ymwneud â diwydiant y cyfryngau, mewn ardal benodol, sy’n arwain at fanteision cystadleuol. Mae theori clystyrau’r cyfryngau yn cysylltu ymchwil ar ddiwydiannau’r cyfryngau â daearyddiaeth economaidd. Mewn daearyddiaeth economaidd, mae’r ffocws ar leoliad gweithgareddau economaidd a theori ynghlwm wrth ddyfodiad cwmnïau yn dod at ei gilydd. Ceir clystyrau’r cyfryngau yn fyd-eang, gan gynnwys enghreifftiau fel Hollywood, Soho yn Llundain a Dubai Media City. Mae’r enghreifftiau hyn yn dangos y gall clystyru’r cyfryngau ddigwydd ar sawl ffurf a sawl maint, a gall arwain at werth ychwanegol unigryw ar gyfer cwmnïau’r cyfryngau. Nod y bennod hon yw archwilio ffenomen clystyrau’r cyfryngau drwy drafod gwerth ychwanegol clystyru’r cyfryngau drwy fanteisio ar rwydweithiau gofodol. Mae tair astudiaeth achos ar glystyrau’r cyfryngau wedi’u cynnwys fel enghreifftiau o hyn, megis Media Cymru yng Nghaerdydd, y DU; Mediapolis yn Tampere, y Ffindir; a mediapark.brussels yng Ngwlad Belg – tri chlwstwr y cyfryngau ar wahanol gamau datblygu, sydd oll wedi’u llywio gan fuddiannau polisi.