Cysylltwch â Ni
Media Cymru
Sbarc, Heol Maendy
Caerdydd
CF24 4HQ
Cyhoeddwyd ar 22 Mawrth 2024
Hyfforddiant animeiddio Moho ac adrodd straeon am niwroamrywiaeth
Mae wyth animeiddiwr uchelgeisiol yng Nghymru wedi elwa o gyfle un-o-fath a fydd yn eu galluogi i gael eu hyfforddi yn y feddalwedd animeiddio-diwydiant diweddaraf a ddefnyddir gan stiwdios animeiddio blaenllaw ledled y byd.
Mae’r cwrs pwrpasol ‘Moho House 2D Animation’ wedi ei gefnogi gan Media Cymru, mewn cydweithrediad â Cloth Cat Animation Studios , stiwdio animeiddio a gemau sydd wedi debyn sawl gwobr, a Biggerhouse Films CIC, gyda’r hyfforddiant yn cael ei redeg gan yr animeiddiwr 2D/3D profiadol Dani Abram. Bydd yr wyth animeiddiwr nid yn unig yn derbyn hyfforddiant pwrpasol ond yn gweithio ar friff byw ac yn cyfrannu at ddatblygiad ffilm fer newydd.
Hyd yn hyn, nid yw Moho wedi bod ar gael yn gyffredin ar gyfer animeiddwyr, ac yn y DU, nid oes wedi bod unrhyw gyfleoedd i dderbyn cymorth pwrpasol a hyfforddiant mewnol i ddefnyddio’r offeryn. Mae Moho wedi’i ddefnyddio yn The Breadwinner, a enwebwyd am Oscar, yn ogystal â animeiddiad Gwyddelig boblogaidd Song of the Sea a Wolfwalkers.
Ystyrir yn eang bod y feddalwedd yn safon diwydiant ar gyfer animeiddio 2D proffesiynol ac mae galw cynyddol amdano gan stiwdios llwyddiannus yng Nghymru. Nawr, diolch i gydweithrediad Media Cymru â Cloth Cat a Biggerhouse films, nod y cwrs yw llenwi’r bwlch sgiliau tra’n darparu cyfleoedd newydd i animeiddwyr o Gymru gydweithio a gweithio’n arbrofol ar raglen fer wedi’i chomisiynu, Crybaby, a gynhyrchwyd gan Biggerhouse Films CIC ac a ariennir gan Ffilm Cymru.
Gwyliwch y fideo:
“Mae dweud straeon am bobl niwroddargyfeiriol mor bwysig…” – Eleri Edwards
Un o’r pobol yn wneud yr hyfforddiant animeiddio 2D Moho House pythefnos o hyd yw Eleri Edwards, sy’n wreiddiol o Gastell Nedd ond sydd bellach yn byw yng Nghaerffili. Yn raddedig o Prifysgol De Cymru) cafodd drafferth i ennill troedle yn y diwydiant nes derbyn cyngor ac arweiniad gan Cloth Cat a Biggerhouse, y cyfarfu â hi yng Ngŵyl Animeiddio Caerdydd yn 2023. Cafodd ei hannog i ddatblygu ei llais mewn gwneud ffilmiau a yn datblygu ffilm wedi’i hariannu gan Ffilm Cymru wedi’i hysbrydoli gan ei phrofiad o gael diagnosis hwyr mewn bywyd gydag Anhwylder ar y Sbectrwm Awtistig (ASD). Mae ei chymeriad ‘Carys’ yn llywio’r anawsterau a’r heriau o deimlo’n wahanol – ac mae cymeriadau a chefndiroedd y ffilm hefyd yn cael eu datblygu gan y garfan sy’n cymryd rhan yn yr hyfforddiant Moho.
Wrth siarad am lwybr gyrfa i ddod yn animeiddiwr a gwneuthurwr ffilmiau, mae Eleri yn ddweud:
“Roedd fy modryb yn gweithio ym myd teledu, yn cynhyrchu ar gyfer animeiddio plant yn bennaf, a dyna sut ges i fy nghyflwyno i’r diwydiant animeiddio. Roedd gen i ddiddordeb mewn lluniadu yn gyffredinol ac roedd y math hwnnw o sbinio i’r syniad o fynd i fyd animeiddio fel gyrfa. Yn nes ymlaen, cwrddais â Biggerhouse Films, sy’n arbenigo mewn helpu pobl Niwrogyfeiriol anabl i weithio ym maes gwneud ffilmiau animeiddio. Gweithiais fel artist gosodiad gyda Cloth Cat ar ‘Byd Sbwriel Dave Spud’ a dechreuais arbrofi gyda syniad i ddatblygu ffilm yn seiliedig yn fras ar fy mhrofiad yn cael diagnosis o ASD. Roeddwn i eisiau dangos, gydag Awtistiaeth, nad oes dau berson sydd ag awtistiaeth yr un peth. Os ydych chi wedi cwrdd â rhywun ag ef – dim ond un person yw hwnnw.
“Yn y ffilm, mae’r prif gymeriad Carys yn darganfod ei bod hi wedi cael diagnosis ei bod yn awtistig ac mae’n mynd trwy ei heiddo wrth iddi symud allan. Sydd yn fath o beth ddigwyddodd i mi a sut ges i fy niagnosis. Roedd yn dal i fod yn ystod y pandemig … gwnaed y cyfan trwy alwad ffôn gyda fy niagnosis. Mae’r ffilm yn ei gweld yn dod i delerau â’i diagnosis o ASD ac yn edrych yn ôl ar ei phlentyndod i weld pam na allai ffitio i mewn a bod fel pawb arall. Mae hefyd yn ymwneud â’r llais mewnol sydd gan lawer o bobl – ac er ei bod yn iawn cael llais mewnol, nid yw’n iawn ei gael i gymryd rheolaeth o’r hyn y gallwch ac na allwch ei wneud. Pan oeddwn i’n datblygu’r syniad, nid oeddwn yn siŵr a fyddai hyn yn debyg i unrhyw un heblaw pobl sydd eisoes yn y gymuned Niwrogyfeiriol. Ond ers i mi fod yn ei rannu gyda phobl niwro-ddargyfeiriol ac allistig, mae wedi bod yn bositif. Gallant hefyd weld eu hunain yn y sefyllfaoedd y mae Carys yn mynd drwyddynt. Mae mor bwysig adrodd straeon am y gymuned niwroddargyfeiriol. MAE cyfleoedd ar gael i ni ac mae yna ddrysau agored a stiwdios yn ein lletya. Drwy gydol y daith hon, rydw i wedi cwrdd â llawer o bobl dalentog… nid yn unig ym myd animeiddio, ond ym myd ffilm a theledu hefyd…”
Mae gwaith Dani Abram, arweinydd cwrs Moho, wedi’i weld mewn cynyrchiadau gan gynnwys Puffin Rock, Elmo, Star Wars: Visions a The Abominable Snow Baby gan Terry Pratchett. Dywedodd y byddai’r hyfforddiant yn galluogi’r garfan i ddysgu sgiliau newydd arloesol, ond hefyd i gael cymorth gyrfa ac arweiniad ar gyfer ymgysylltu â stiwdios ffilm, marchnata eu hunain a chael mynediad at gyfleoedd rhwydweithio o fewn y sector.
“Mae mwy o alw nag erioed am y sgiliau hyn. Rwy’n gweithio dramor yn aml oherwydd ni all stiwdios ddod o hyd i rywun sy’n gwybod sut i ddefnyddio Moho. Felly ar hyn o bryd, mae’n teimlo mai ychydig iawn ohonom sydd allan yma gyda’r arbenigwr hwn gwybodaeth. Po fwyaf o bobl y gallaf eu hyfforddi, y mwyaf o bobl y gallaf eu hargymell … yna gall mwy o bobl fynd i wneud teledu a ffilm anhygoel. Dyma’r hyfforddiant cyntaf o’i fath – dydw i ddim yn gwybod am unrhyw hyfforddiant Moho arall i ddigwydd yn unrhyw le yn y byd – ac rydyn ni’n ei redeg reit yma yng Nghaerdydd.
“Rwy’n dod o Swydd Gaerhirfryn ac wedi dod i Gymru i hyfforddi yn Abertawe a dydw i erioed wedi gadael. Rwyf wrth fy modd yma ac rwy’n ei chael hi mor greadigol. Mae yna bob amser ffilm fer yn cael ei gwneud yn rhywle – mae rhywun bob amser yn gwneud rhywbeth, ac mae gennym ni Ŵyl Animeiddio Caerdydd i’n clymu ni i gyd gyda’n gilydd, ein cael ni i gyd i gwrdd a sgwrsio a chyflwyno prosiectau. Rwyf wedi gweithio llawer i stiwdios Gwyddelig hefyd, a stiwdios Americanaidd. Mae’r hyfforddiant hwn yn ymwneud â thanio dychymyg ac agor cyfleoedd newydd a dwi’n gobeithio y bydd eu sgiliau’n parhau i dyfu a’u bod nhw’n caru Moho gymaint â fi!”
Jon Rennie, Managing Director of Cloth Cat added:
“Mae animeiddio yn farchnad fyd-eang ac mae’n bwysig bod Cymru yn parhau ar y blaen. Rydyn ni’n gyffrous iawn i allu cynnig hyfforddiant manwl i Moho fel rhan o’r cynhyrchiad ar gyfer ffilm Eleri. Nid yn unig ei fod yn ddarn newydd o feddalwedd y gallwn ei gefnogi yng Nghymru ond mae hefyd yn rhan annatod o gynhyrchu ffilm fer gyffrous newydd. Mae llawer o’r cyfranogwyr wedi gweithio i Cloth Cat yn y gorffennol ac maent i gyd yn cytuno bod hyfforddiant personol yn llawer mwy effeithiol. Mae’r hyfforddiant nid yn unig wedi galluogi animeiddwyr lleol gyda’r sgiliau mewn meddalwedd cynhyrchu newydd, sydd ar flaen y gad, ond mae hefyd yn ymwneud ag agor drysau a chreu cyfleoedd a chydweithio newydd. Ochr yn ochr â Ffilm Cymru, Biggerhouse Films CIC a Media Cymru, rydym yn gweithio gyda’n gilydd i ddatblygu lleisiau Cymreig a chryfhau’r gronfa dalent. Mae’r gymuned animeiddio yma ym Mhrifddinas-Ranbarth Caerdydd yn ymwneud â chefnogi ei gilydd a datblygu’r genhedlaeth nesaf o animeiddwyr…”